logo

Neoplast : Re Branding

Neoplast แบรนด์ไทยที่ทำผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล และตลาดต่างจังหวัดมาอย่างยาวนาน ภายใต้การบริหารแบรนด์และจัดจำหน่ายของ 3M (ประเทศไทย) จนกระทั่งขยายตลาดสู่ AEC ทำให้ทางแบรนด์มีโอกาสในการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และขยายตลาดเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังพบกับคู่แข่งในตลาดเพิ่มขึ้นเช่นกัน จึงจำเป็นต้องปรับปรุงภาพลักษณ์ของ Brand ให้ทันสมัย และเป็นระบบขึ้น แต่ก็ต้องคง Identity เดิมที่ลูกค้าจดจำได้เอาไว้ด้วย เราจึงเริ่มจาก Icon ช้างที่เป็นที่จดจำที่สุดก่อนโดยปรับเส้นสายและตัดทอนรายละเอียดบางส่วนให้เรียบง่ายและทันสมัยขึ้น ต่อด้วยการ redesign logo และ packaging รวมถึงระบบการใช้สีใหม่ typeface และ core graphics เพื่อเป็นการสร้างเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากคู่แข่งให้ชัดเจนขึ้น แล้วท้ายที่สุดเราก็ประยุกต์ระบบ Brand CI นี้สู่ sales and marketing materials เพื่อสนับสนุนภาพลักษณ์ของแบรนด์ และการขายให้ดีขึ้นในเวลาเดียวกัน